GIT Gem & Jewelry Review Issue 1/2022
ในรอบปี 2021 ที่ผ่านมา หลายประเทศที่มีเศรษฐกิจเข้มแข็งสามารถฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ โดยเกิดโอกาสใหม่ๆ จากการที่เทคโนโลยีดิจิทัลกลายเป็นช่องทางหลักที่ใช้ในการสื่อสาร ซึ่งภาคธุรกิจการค้าต่างใช้ช่องทางออนไลน์ในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อสร้างการเข้าถึงผู้บริโภค ทั้งยังมีการขยายโอกาสทางธุรกิจทั้งในแบบเจาะกลุ่มที่เป็นกำลังซื้อหลักของตลาดอย่างคนยุคดิจิทัล ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะมีเนื้อหาอย่างไร อ่านได้ในหัวข้อ “โอกาสและความท้าทายของอัญมณีและเครื่องประดับหลังโควิด-19” แม้ว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดค้าอัญมณีโลกจะชะลอตัวลง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่แนวโน้มตลาดอัญมณีกลุ่ม Big 4 ยังคงสดใส ซึ่งจะมีแนวทางการเติบโตอย่างไร สามารถอ่านเนื้อหาได้ใน “อัญมณี Big 4 ได้แก่ เพชร ทับทิม แซปไฟร์ และมรกต” นอกจากนี้ การเข้ามาของยุคดิจิทัลเข้ามาเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตตลอดจนการทำธุรกิจให้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จาก New Normal สู่เทรนด์ Next Normal จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับอย่างไร มีประเด็นใดที่ควรจับตามอง ตามอ่านได้เช่นเดียวกับเนื้อหาที่น่าสนใจในเล่มนี้ https://bit.ly/3IW7Btw