ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ

Greenland Ruby มุ่งสู่การเป็นผู้นำในแวดวงอัญมณี

Jun 6, 2023
1417 views
1 share

        Greenland Ruby มุ่งยกระดับกิจการในแวดวงอัญมณีโลกด้วยการเพิ่มความโดดเด่นในตลาดและตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการทำเหมืองอย่างถูกต้อง

        บริษัทผู้ทำเหมืองอัญมณี Greenland Ruby ได้บรรลุความสำเร็จอันเป็นหมุดหมายสำคัญมาแล้วมากมายนับตั้งแต่ได้เปิดเหมืองทับทิมและแซปไฟร์ในเดือนพฤษภาคม 2017 ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้ทำเหมืองพลอยสีรายแรกที่ได้รับการรับรองจาก Responsible Jewellery Council ในปี 2019 การเปิดตัวโชว์รูมแบบเสมือนระหว่างช่วงสถานการณ์โรคระบาด การก้าวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สด้วย NFT ทับทิม และการร่วมเป็นพันธมิตรกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อนำเสนอเสน่ห์ความงามของอัญมณีจากกรีนแลนด์

        Hayley Henning ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ของ Greenland Ruby เผยว่า การขยายตลาด การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ความยั่งยืน และการเข้าสู่ระบบดิจิทัล เป็นประเด็นสำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท

แหล่งพลอยของบริษัท Greenland Ruby 


เป้าหมายเชิงกลยุทธ์

        Greenland Ruby กำลังเสริมสร้างบทบาทในตลาดสำคัญของอัญมณีและเครื่องประดับ Henning กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับความก้าวหน้าของเราในตลาดโลก ช่วงปี 2023 นี้เราเน้นหนักไปยังสหรัฐและเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งญี่ปุ่นและจีนซึ่งเป็นตลาดที่ชื่นชอบอัญมณีสีแดงเป็นพิเศษ”

        บริษัทใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผลิตอัญมณีหลากสี ตั้งแต่ทับทิมสีแดงก่ำไปจนถึงแซปไฟร์สีชมพูอ่อนและชมพูจาง ช่วยให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับธุรกิจทุกรูปแบบ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีทั้งในแบบพลอยหลังเบี้ยขนาดมาตรฐาน (Calibrated Cabochon) พลอยเจียระไนแบบเหลี่ยมขนาดฟรีไซส์ พลอยลูกปัด พลอยทรงกลม และพลอยที่เจียระไนเป็นทรงเพชร

        ตามข้อมูลจาก Henning ทับทิมแบบลูกปัดและทับทิมที่เจียระไนเป็นทรงเพชรเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของทางบริษัท “พลอยคัดขนาดมาตรฐานเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการใช้ทับทิมหรือแซปไฟร์สีชมพูอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและนำเสนอคอลเลกชันในระยะยาว” เธอเสริม

        ผู้ทำเหมืองรายนี้เตรียมเปิดตัวคอลเลกชันเครื่องประดับของตนเองโดยใช้อัญมณีจากกรีนแลนด์ ทั้งนี้จะมีการคัดสรรผลิตภัณฑ์อย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้แข่งกับผลิตภัณฑ์ของลูกค้า

        บริษัทจะเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและงานกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งจัดงานประกวดการออกแบบเครื่องประดับ IHEARTYOU เพื่อสนับสนุนการใช้งานพลอยหลังเบี้ยรูปหัวใจขนาดมาตรฐานมาเป็นอัญมณีหลักในเครื่องประดับ

พลอยของบริษัท Greenland Ruby 


ผู้บริโภคยุคใหม่

        ความยั่งยืนและการเข้าสู่ระบบดิจิทัลเป็นองค์ประกอบอันสำคัญยิ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Greenland Ruby

        ตามข้อมูลจาก Henning ผู้บริโภคกลุ่มใหม่สอบถามข้อมูลมากขึ้นกว่าเดิม โดยต้องการทราบเกี่ยวกับที่มาของสินค้าและวิธีการผลิต ดังนั้นบริษัทจึงตั้งใจนำองค์ประกอบด้านความยั่งยืนมารวมอยู่ในเรื่องราวเกี่ยวกับอัญมณีด้วย

        “เรื่องราวช่วยสร้างภาพจินตนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแหล่งที่มาที่แปลกใหม่อย่างกรีนแลนด์” เธอเผย “เราพูดถึงสภาพแวดล้อมอันกว้างใหญ่และสะอาดบริสุทธิ์ซึ่งอัญมณีของเราได้ถูกขุดขึ้นมา รวมถึงการที่อัญมณีเหล่านี้ถูกฝังอยู่ภายใต้น้ำแข็งและหิมะมานานถึงสามพันล้านปี เรื่องราวนี้มีความงดงามอยู่ในตัว”

        ยิ่งกว่านั้น อัญมณีทั้งหมดจาก Greenland Ruby ยังได้รับการติดตามข้อมูลและสามารถสืบค้นข้อมูลได้จากเหมืองไปจนถึงตลาด โดยมาพร้อมกับใบรับรองแหล่งที่มา (Certificate of Origin) หรือบัตรรับรองความถูกต้อง (Card of Authenticity) ซึ่งได้รับการอนุมัติโดยรัฐบาลกรีนแลนด์

        Greenland Ruby ยังได้ทำการอัปเดต RubyCloud™ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นโชว์รูมดิจิทัลระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ซึ่งลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้สามารถเข้าถึงคลังสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยวิดีโอสามมิติและภาพสินค้าซึ่งมีความละเอียดสูงและสีสันถูกต้องตามความเป็นจริง

        RubyCloud™ ได้รับการพัฒนาระหว่างช่วงโควิด-19 และมีข้อมูลอัญมณีกว่า 3,000 เม็ด โดยมุ่งเป้าไปยังนักออกแบบ ผู้ค้าปลีก และแบรนด์ต่างๆ แพลตฟอร์มนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานกว่า 300 รายนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2021

พลอยของบริษัท Greenland Ruby 


ยุคแห่งอัญมณีสีชมพูและสีแดง

        Greenland Ruby กระตุ้นความต้องการแซปไฟร์สีชมพูด้วยแคมเปญโดยเฉพาะในปีนี้ Henning มองว่าพลอยหลังเบี้ยขนาดมาตรฐานที่บริษัทมีให้เลือกหลากหลายนั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่กำลังมองหาวัตถุดิบในระดับราคาต่ำกว่าเดิม

        “สีชมพูกำลังมาแรงแทนสีขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐ ดังนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการหันมาให้ความสนใจอัญมณีสีชมพู” เธอระบุ

        ทับทิมหลังเบี้ยสีแดงและทับทิมหลังเบี้ยสีชมพูฮ็อตพิงค์ของ Greenland Ruby ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในตลาดหลักของบริษัทอย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งชื่นชอบทับทิมลูกปัดของทางบริษัทอยู่แล้ว พลอยเจียระไนแบบเหลี่ยมสีฮ็อตพิงค์และทับทิมหลังเบี้ยสีแดงก็ได้รับความนิยมในยุโรปควบคู่ไปกับอัญมณีสีน้ำเงินขุ่น ส่วนเอเชียนั้นนิยมอัญมณีสีแดงสดเข้มในทุกรูปทรง รวมถึงแซปไฟร์สีชมพูเฉดอ่อนทั้งทรงเจียระไนแบบเหลี่ยมและทรงหลังเบี้ย ขณะที่ตลาดใหม่อย่างญี่ปุ่นนิยมจี้ทับทิม และแซปไฟร์สีชมพูหลายเฉดสีที่ดึงดูดให้ผู้ซื้อชาวญี่ปุ่นมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลดอกซากุระบาน

        บริษัทยังได้ขยายกำลังการผลิตอัญมณีทรงเพชรเพื่อตอบสนองความต้องการและความสนใจในอัญมณีขนาด 0.9 ถึง 3 มม. อีกด้วย

        นอกจากนี้ อัญมณีจาก Greenland Ruby ยังนำเข้ามาผ่านกระบวนการผลิต ปรับปรุงคุณภาพ และจัดจำหน่ายในไทย โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อคัดแยกระดับคุณภาพสินค้าก่อนจัดส่งตามคำสั่งซื้อด้วย 

พลอยของบริษัท Greenland Ruby 


ข้อมูลอ้างอิง


1) JNA. GEMSWORLD. 2023. Greenland Ruby eyes leading spot in gem trade. [Online]. Available at https://news.jewellerynet.com/en/jnanews/features/24999/012323-Greenland-Ruby-eyes-leading-spot-in-gem-trade.
2) JNA. Thailand Special. 2023. Greenland Ruby explores growth possibilities. [Online]. Available at https://news.jewellerynet.com/en/jnanews/features/25164/052223-Greenland-Ruby-explores-growth-possibilities.

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ

Greenland Ruby มุ่งสู่การเป็นผู้นำในแวดวงอัญมณี

Jun 6, 2023
1417 views
1 share

        Greenland Ruby มุ่งยกระดับกิจการในแวดวงอัญมณีโลกด้วยการเพิ่มความโดดเด่นในตลาดและตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการทำเหมืองอย่างถูกต้อง

        บริษัทผู้ทำเหมืองอัญมณี Greenland Ruby ได้บรรลุความสำเร็จอันเป็นหมุดหมายสำคัญมาแล้วมากมายนับตั้งแต่ได้เปิดเหมืองทับทิมและแซปไฟร์ในเดือนพฤษภาคม 2017 ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้ทำเหมืองพลอยสีรายแรกที่ได้รับการรับรองจาก Responsible Jewellery Council ในปี 2019 การเปิดตัวโชว์รูมแบบเสมือนระหว่างช่วงสถานการณ์โรคระบาด การก้าวเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สด้วย NFT ทับทิม และการร่วมเป็นพันธมิตรกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อนำเสนอเสน่ห์ความงามของอัญมณีจากกรีนแลนด์

        Hayley Henning ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ของ Greenland Ruby เผยว่า การขยายตลาด การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ความยั่งยืน และการเข้าสู่ระบบดิจิทัล เป็นประเด็นสำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท

แหล่งพลอยของบริษัท Greenland Ruby 


เป้าหมายเชิงกลยุทธ์

        Greenland Ruby กำลังเสริมสร้างบทบาทในตลาดสำคัญของอัญมณีและเครื่องประดับ Henning กล่าวว่า “เราตื่นเต้นกับความก้าวหน้าของเราในตลาดโลก ช่วงปี 2023 นี้เราเน้นหนักไปยังสหรัฐและเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งญี่ปุ่นและจีนซึ่งเป็นตลาดที่ชื่นชอบอัญมณีสีแดงเป็นพิเศษ”

        บริษัทใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผลิตอัญมณีหลากสี ตั้งแต่ทับทิมสีแดงก่ำไปจนถึงแซปไฟร์สีชมพูอ่อนและชมพูจาง ช่วยให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับธุรกิจทุกรูปแบบ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีทั้งในแบบพลอยหลังเบี้ยขนาดมาตรฐาน (Calibrated Cabochon) พลอยเจียระไนแบบเหลี่ยมขนาดฟรีไซส์ พลอยลูกปัด พลอยทรงกลม และพลอยที่เจียระไนเป็นทรงเพชร

        ตามข้อมูลจาก Henning ทับทิมแบบลูกปัดและทับทิมที่เจียระไนเป็นทรงเพชรเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของทางบริษัท “พลอยคัดขนาดมาตรฐานเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการใช้ทับทิมหรือแซปไฟร์สีชมพูอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและนำเสนอคอลเลกชันในระยะยาว” เธอเสริม

        ผู้ทำเหมืองรายนี้เตรียมเปิดตัวคอลเลกชันเครื่องประดับของตนเองโดยใช้อัญมณีจากกรีนแลนด์ ทั้งนี้จะมีการคัดสรรผลิตภัณฑ์อย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้แข่งกับผลิตภัณฑ์ของลูกค้า

        บริษัทจะเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและงานกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งจัดงานประกวดการออกแบบเครื่องประดับ IHEARTYOU เพื่อสนับสนุนการใช้งานพลอยหลังเบี้ยรูปหัวใจขนาดมาตรฐานมาเป็นอัญมณีหลักในเครื่องประดับ

พลอยของบริษัท Greenland Ruby 


ผู้บริโภคยุคใหม่

        ความยั่งยืนและการเข้าสู่ระบบดิจิทัลเป็นองค์ประกอบอันสำคัญยิ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Greenland Ruby

        ตามข้อมูลจาก Henning ผู้บริโภคกลุ่มใหม่สอบถามข้อมูลมากขึ้นกว่าเดิม โดยต้องการทราบเกี่ยวกับที่มาของสินค้าและวิธีการผลิต ดังนั้นบริษัทจึงตั้งใจนำองค์ประกอบด้านความยั่งยืนมารวมอยู่ในเรื่องราวเกี่ยวกับอัญมณีด้วย

        “เรื่องราวช่วยสร้างภาพจินตนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแหล่งที่มาที่แปลกใหม่อย่างกรีนแลนด์” เธอเผย “เราพูดถึงสภาพแวดล้อมอันกว้างใหญ่และสะอาดบริสุทธิ์ซึ่งอัญมณีของเราได้ถูกขุดขึ้นมา รวมถึงการที่อัญมณีเหล่านี้ถูกฝังอยู่ภายใต้น้ำแข็งและหิมะมานานถึงสามพันล้านปี เรื่องราวนี้มีความงดงามอยู่ในตัว”

        ยิ่งกว่านั้น อัญมณีทั้งหมดจาก Greenland Ruby ยังได้รับการติดตามข้อมูลและสามารถสืบค้นข้อมูลได้จากเหมืองไปจนถึงตลาด โดยมาพร้อมกับใบรับรองแหล่งที่มา (Certificate of Origin) หรือบัตรรับรองความถูกต้อง (Card of Authenticity) ซึ่งได้รับการอนุมัติโดยรัฐบาลกรีนแลนด์

        Greenland Ruby ยังได้ทำการอัปเดต RubyCloud™ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นโชว์รูมดิจิทัลระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ซึ่งลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้สามารถเข้าถึงคลังสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยวิดีโอสามมิติและภาพสินค้าซึ่งมีความละเอียดสูงและสีสันถูกต้องตามความเป็นจริง

        RubyCloud™ ได้รับการพัฒนาระหว่างช่วงโควิด-19 และมีข้อมูลอัญมณีกว่า 3,000 เม็ด โดยมุ่งเป้าไปยังนักออกแบบ ผู้ค้าปลีก และแบรนด์ต่างๆ แพลตฟอร์มนี้มีลูกค้าเข้าใช้งานกว่า 300 รายนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2021

พลอยของบริษัท Greenland Ruby 


ยุคแห่งอัญมณีสีชมพูและสีแดง

        Greenland Ruby กระตุ้นความต้องการแซปไฟร์สีชมพูด้วยแคมเปญโดยเฉพาะในปีนี้ Henning มองว่าพลอยหลังเบี้ยขนาดมาตรฐานที่บริษัทมีให้เลือกหลากหลายนั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับบริษัทที่กำลังมองหาวัตถุดิบในระดับราคาต่ำกว่าเดิม

        “สีชมพูกำลังมาแรงแทนสีขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐ ดังนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการหันมาให้ความสนใจอัญมณีสีชมพู” เธอระบุ

        ทับทิมหลังเบี้ยสีแดงและทับทิมหลังเบี้ยสีชมพูฮ็อตพิงค์ของ Greenland Ruby ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในตลาดหลักของบริษัทอย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งชื่นชอบทับทิมลูกปัดของทางบริษัทอยู่แล้ว พลอยเจียระไนแบบเหลี่ยมสีฮ็อตพิงค์และทับทิมหลังเบี้ยสีแดงก็ได้รับความนิยมในยุโรปควบคู่ไปกับอัญมณีสีน้ำเงินขุ่น ส่วนเอเชียนั้นนิยมอัญมณีสีแดงสดเข้มในทุกรูปทรง รวมถึงแซปไฟร์สีชมพูเฉดอ่อนทั้งทรงเจียระไนแบบเหลี่ยมและทรงหลังเบี้ย ขณะที่ตลาดใหม่อย่างญี่ปุ่นนิยมจี้ทับทิม และแซปไฟร์สีชมพูหลายเฉดสีที่ดึงดูดให้ผู้ซื้อชาวญี่ปุ่นมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลดอกซากุระบาน

        บริษัทยังได้ขยายกำลังการผลิตอัญมณีทรงเพชรเพื่อตอบสนองความต้องการและความสนใจในอัญมณีขนาด 0.9 ถึง 3 มม. อีกด้วย

        นอกจากนี้ อัญมณีจาก Greenland Ruby ยังนำเข้ามาผ่านกระบวนการผลิต ปรับปรุงคุณภาพ และจัดจำหน่ายในไทย โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อคัดแยกระดับคุณภาพสินค้าก่อนจัดส่งตามคำสั่งซื้อด้วย 

พลอยของบริษัท Greenland Ruby 


ข้อมูลอ้างอิง


1) JNA. GEMSWORLD. 2023. Greenland Ruby eyes leading spot in gem trade. [Online]. Available at https://news.jewellerynet.com/en/jnanews/features/24999/012323-Greenland-Ruby-eyes-leading-spot-in-gem-trade.
2) JNA. Thailand Special. 2023. Greenland Ruby explores growth possibilities. [Online]. Available at https://news.jewellerynet.com/en/jnanews/features/25164/052223-Greenland-Ruby-explores-growth-possibilities.

เอกสารแนบ

เราใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้   ตั้งค่า ยอมรับ

×
140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 4 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์: 0 2634 4999 ต่อ 444
โทรสาร: 0 2634 4970
external-site