ยอดค้าปลีกอัญมณีและเครื่องประดับในจีนกลับมาขยายตัวรับอุปสงค์ผู้บริโภคในตลาด

Oct 28, 2020
1992 views
0 share

        หลังจากเผชิญการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นปี สถานการณ์ในจีนได้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกตินับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา โดยชาวจีนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นตามลำดับ แม้ว่าตัวเลขการใช้จ่ายจะต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ แต่ก็มีอัตราการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทุกเดือน

        ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานว่า ยอดค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคของจีนเพิ่มขึ้น 3.3% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และสูงกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ที่ 1.8% นับเป็นเดือนที่สองของยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันดังแสดงในกราฟด้านล่าง อันเป็นผลมาจากประการแรกอัตราการว่างงานลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ประการที่สองทุกอุตสาหกรรมกลับมาดำเนินการตามปกติ และประการสุดท้าย จีนมีการวางแผนกระตุ้นการบริโภคโดยเปิดตัวโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อเร่งการฟื้นตัว

ยอดค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคของจีน ตั้งแต่ตุลาคม 2562 ถึง กันยายน 2563

 

ที่มา : https://tradingeconomics.com/china/retail-sales-annual

        สำหรับยอดขายอัญมณีและเครื่องประดับหลังจากลดลงอย่างต่อเนื่องจากสาเหตุการหยุดชะงักทางธุรกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 พบว่า ยอดขายทองคำ โลหะเงินและเครื่องประดับแท้กลับมาเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม และกันยายน 2563 ด้วยมูลค่า 23.48 และ 22.20 พันล้านหยวน ตามลำดับ ซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า อันเนื่องมาจากการที่ประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งผู้ค้ามีการออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ยอดค้าปลีกทองคำ โลหะเงิน และเครื่องประดับแท้ของจีน ตั้งแต่กันยายน 2562-2563


ที่มา : https://www.statista.com/statistics/226672/trade-revenue-of-jewelry-in-china-by-month/

        ประเทศจีนเป็นตลาดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับในอันดับที่ 11 ของไทย การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ (รวมทองคำ) ล่าสุดในเดือนมกราคมถึงสิงหาคม ปี 2563 มีมูลค่ารวม 3,117.56 ล้านบาท ลดลง 55.41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยสินค้าส่งออกเกือบ 90% เป็นเครื่องประดับเงินมีมูลค่าการส่งออก 2,797.92 ล้านบาท ลดลง 15.09% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้


ข้อมูลอ้างอิง


1. China's retail sales up 3.3 pct in September. Retrieved October 7 , 2020. From http://www.xinhuanet.com/english/2020-10/19/c_139451021.htm
2. Retail trade revenue of gold, silver and jewelry in China. Retrieved October 7 , 2020. From https://www.statista.com/statistics/226672/trade-revenue-of-jewelry-in-china-by-month/
3. China Retail September 2020. Retrieved October 7 , 2020. From https://www.focus-economics.com/countries/china/news/retail/retail-sales-expand-for-second-consecutive-month-in-september

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


ยอดค้าปลีกอัญมณีและเครื่องประดับในจีนกลับมาขยายตัวรับอุปสงค์ผู้บริโภคในตลาด

Oct 28, 2020
1992 views
0 share

        หลังจากเผชิญการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นปี สถานการณ์ในจีนได้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกตินับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา โดยชาวจีนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นตามลำดับ แม้ว่าตัวเลขการใช้จ่ายจะต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ แต่ก็มีอัตราการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทุกเดือน

        ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานว่า ยอดค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคของจีนเพิ่มขึ้น 3.3% ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และสูงกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ที่ 1.8% นับเป็นเดือนที่สองของยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันดังแสดงในกราฟด้านล่าง อันเป็นผลมาจากประการแรกอัตราการว่างงานลดลงตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ประการที่สองทุกอุตสาหกรรมกลับมาดำเนินการตามปกติ และประการสุดท้าย จีนมีการวางแผนกระตุ้นการบริโภคโดยเปิดตัวโปรโมชั่นและกิจกรรมต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อเร่งการฟื้นตัว

ยอดค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคของจีน ตั้งแต่ตุลาคม 2562 ถึง กันยายน 2563

 

ที่มา : https://tradingeconomics.com/china/retail-sales-annual

        สำหรับยอดขายอัญมณีและเครื่องประดับหลังจากลดลงอย่างต่อเนื่องจากสาเหตุการหยุดชะงักทางธุรกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 พบว่า ยอดขายทองคำ โลหะเงินและเครื่องประดับแท้กลับมาเพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม และกันยายน 2563 ด้วยมูลค่า 23.48 และ 22.20 พันล้านหยวน ตามลำดับ ซึ่งขยายตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า อันเนื่องมาจากการที่ประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งผู้ค้ามีการออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ยอดค้าปลีกทองคำ โลหะเงิน และเครื่องประดับแท้ของจีน ตั้งแต่กันยายน 2562-2563


ที่มา : https://www.statista.com/statistics/226672/trade-revenue-of-jewelry-in-china-by-month/

        ประเทศจีนเป็นตลาดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับในอันดับที่ 11 ของไทย การส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ (รวมทองคำ) ล่าสุดในเดือนมกราคมถึงสิงหาคม ปี 2563 มีมูลค่ารวม 3,117.56 ล้านบาท ลดลง 55.41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยสินค้าส่งออกเกือบ 90% เป็นเครื่องประดับเงินมีมูลค่าการส่งออก 2,797.92 ล้านบาท ลดลง 15.09% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้


ข้อมูลอ้างอิง


1. China's retail sales up 3.3 pct in September. Retrieved October 7 , 2020. From http://www.xinhuanet.com/english/2020-10/19/c_139451021.htm
2. Retail trade revenue of gold, silver and jewelry in China. Retrieved October 7 , 2020. From https://www.statista.com/statistics/226672/trade-revenue-of-jewelry-in-china-by-month/
3. China Retail September 2020. Retrieved October 7 , 2020. From https://www.focus-economics.com/countries/china/news/retail/retail-sales-expand-for-second-consecutive-month-in-september

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


เราใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้   ตั้งค่า ยอมรับ

×
140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 4 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์: 0 2634 4999 ต่อ 444
โทรสาร: 0 2634 4970