“มิลเลนเนียล” ผู้บริโภคเครื่องประดับรายใหญ่ของโลก

Aug 30, 2024
353 views
0 share

        Boston Consulting Group (BCG) ร่วมกับ Worth Media Group จัดทำรายงาน Millennial Mindset Report ซึ่งได้ค้นพบว่าชาวมิลเลนเนียล กลายเป็นผู้บริโภคสำคัญในตลาดเครื่องประดับในปัจจุบันและอนาคต 

        จากการวิจัยของ BCG พบว่า มิลเลนเนียลที่เกิดระหว่างปี 2524 – 2539 มีแนวโน้มที่จะซื้อเครื่องประดับมากกว่าผู้บริโภคสูงอายุ จากการสำรวจพบว่า 55% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลซื้อเครื่องประดับในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับ 41% ของกลุ่ม Gen X (เกิดปี 2508-2523) และ 33% ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ (เกิดปี 2489-2507)รายงานยังระบุด้วยว่า 63% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับ 50% ของกลุ่ม Gen X และ 31% ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์

        นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า มิลเลนเนียลที่ร่ำรวยมีมูลค่าสุทธิเกิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป พบว่า 71% ซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย 68% ซื้อเครื่องประดับ และ 59% ซื้อนาฬิกา โดยแบรนด์เครื่องประดับยอดนิยมของคนรุ่นมิลเลนเนียล เช่น Gucci, Buccellati, Cartier และ Pandora นาฬิกาสุดหรู ได้แก่ sBreitling, Patek Philippe, Rolex และ Panerai

สำหรับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องประดับของคนรุ่นมิลเลนเนียลนั้น ให้ความสนใจเครื่องประดับที่มีเรื่องราว และให้ความสำคัญกับความประณีตของชิ้นงาน อีกทั้งยังคำนึงถึงผลกระทบเชิงบวกที่ธุรกิจสร้างต่อชุมชน มีความโปร่งใสและรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ คนรุ่นมิลเลนเนียลยังชอบค้นหาประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและเป็นส่วนตัว ชอบชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้ประกอบการเครื่องประดับจึงควรเสนอทางเลือกในการให้บริการออกแบบและทำตามคำสั่งที่ลูกค้าต้องการได้ด้วย

 

ภาพ: https://vue.ai/blog/leaders-in-retail/gen-z-jewelry-brands-growth/

อุตสาหกรรมเครื่องประดับมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา การปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อดึงดูดคนรุ่นมิลเลนเนียลถือเป็นก้าวสำคัญ การผลิตเครื่องประดับที่สอดคล้องกับความต้องการของพวกเขาเหล่านั้น จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับเจนเนอเรชันที่ทรงอิทธิพลนี้


จัดทำโดย นางสาววาสนา สมเนตร์

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

 สิงหาคม 2567


ข้อมูลอ้างอิง


1) Millennials Become Big Jewelry Consumers, Report Says [Online]. Available at https://www.jckonline.com/editorial-article/millennials-jewelry-consumers/. (Retrieved August 1, 2024).
2) Marketing to Millennials: How Jewelry Brands Can Attract the Next Generation of Buyers. [Online]. Available at https://mjjbrilliant.com/marketing-to-millennials-jewelry/. (Retrieved August 1, 2024).

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


“มิลเลนเนียล” ผู้บริโภคเครื่องประดับรายใหญ่ของโลก

Aug 30, 2024
353 views
0 share

        Boston Consulting Group (BCG) ร่วมกับ Worth Media Group จัดทำรายงาน Millennial Mindset Report ซึ่งได้ค้นพบว่าชาวมิลเลนเนียล กลายเป็นผู้บริโภคสำคัญในตลาดเครื่องประดับในปัจจุบันและอนาคต 

        จากการวิจัยของ BCG พบว่า มิลเลนเนียลที่เกิดระหว่างปี 2524 – 2539 มีแนวโน้มที่จะซื้อเครื่องประดับมากกว่าผู้บริโภคสูงอายุ จากการสำรวจพบว่า 55% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลซื้อเครื่องประดับในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับ 41% ของกลุ่ม Gen X (เกิดปี 2508-2523) และ 33% ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ (เกิดปี 2489-2507)รายงานยังระบุด้วยว่า 63% ของคนรุ่นมิลเลนเนียลซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับ 50% ของกลุ่ม Gen X และ 31% ของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์

        นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า มิลเลนเนียลที่ร่ำรวยมีมูลค่าสุทธิเกิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป พบว่า 71% ซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย 68% ซื้อเครื่องประดับ และ 59% ซื้อนาฬิกา โดยแบรนด์เครื่องประดับยอดนิยมของคนรุ่นมิลเลนเนียล เช่น Gucci, Buccellati, Cartier และ Pandora นาฬิกาสุดหรู ได้แก่ sBreitling, Patek Philippe, Rolex และ Panerai

สำหรับพฤติกรรมการบริโภคเครื่องประดับของคนรุ่นมิลเลนเนียลนั้น ให้ความสนใจเครื่องประดับที่มีเรื่องราว และให้ความสำคัญกับความประณีตของชิ้นงาน อีกทั้งยังคำนึงถึงผลกระทบเชิงบวกที่ธุรกิจสร้างต่อชุมชน มีความโปร่งใสและรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ คนรุ่นมิลเลนเนียลยังชอบค้นหาประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและเป็นส่วนตัว ชอบชิ้นงานที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้ประกอบการเครื่องประดับจึงควรเสนอทางเลือกในการให้บริการออกแบบและทำตามคำสั่งที่ลูกค้าต้องการได้ด้วย

 

ภาพ: https://vue.ai/blog/leaders-in-retail/gen-z-jewelry-brands-growth/

อุตสาหกรรมเครื่องประดับมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา การปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อดึงดูดคนรุ่นมิลเลนเนียลถือเป็นก้าวสำคัญ การผลิตเครื่องประดับที่สอดคล้องกับความต้องการของพวกเขาเหล่านั้น จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับเจนเนอเรชันที่ทรงอิทธิพลนี้


จัดทำโดย นางสาววาสนา สมเนตร์

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

 สิงหาคม 2567


ข้อมูลอ้างอิง


1) Millennials Become Big Jewelry Consumers, Report Says [Online]. Available at https://www.jckonline.com/editorial-article/millennials-jewelry-consumers/. (Retrieved August 1, 2024).
2) Marketing to Millennials: How Jewelry Brands Can Attract the Next Generation of Buyers. [Online]. Available at https://mjjbrilliant.com/marketing-to-millennials-jewelry/. (Retrieved August 1, 2024).

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


เราใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้   ตั้งค่า ยอมรับ

×
140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 4 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์: 0 2634 4999 ต่อ 444
โทรสาร: 0 2634 4970