สร้างภาพลักษณ์เครื่องประดับกับงานพรมแดง

Jul 20, 2021
408 views
1 share

            นับแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปี 2020 ส่งผลกระทบต่อหลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจต้องระงับ ยกเลิก หรือเลื่อนออกไป ทว่าในปี 2021 งานแสดงรวมทั้งการแข่งขันในระดับโลก เริ่มทยอยกลับมาจัดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานประกาศรางวัลออสการ์ การแข่งขันฟุตบอลยูโร และล่าสุดกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 74 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-17 กรกฎาคม 2021

            เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ถูกจัดขึ้นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยภายในงานจะมีการฉายภาพยนตร์ การประกวดภาพยนตร์ รวมไปถึงการมอบรางวัลปาล์มทองคำ (Palme d'Or) แต่ที่มากกว่านั้นคือ การเดินพรมแดงของเหล่านักแสดง เซเลบคนดัง รวมทั้งพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ดังระดับโลก ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมทั่วโลกต่างเฝ้ารอดูแฟชั่นเครื่องแต่งกาย รวมทั้งเครื่องประดับสุดหรู ที่นำมาอวดโฉมให้ได้เห็นกัน



            แม้ว่า Chopard จะเข้าไปมีส่วนร่วมในงานอีเวนท์ใหญ่ทั่วโลก ไม่ว่าที่จีนหรือนิวยอร์ก แต่ Caroline Scheufele ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และประธานกรรมการร่วมของบริษัท ให้ความเห็นว่า งานเทศกาลเมืองคานส์เป็นอีกหนึ่งงานที่ใหญ่ที่สุดของเทศกาลภาพยนตร์ที่เคียงคู่กับงานชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งในงานนี้มีแขกผู้ร่วมงานกว่าแสนคนรวมทั้งผู้ชมงานจากทั่วโลก ถือเป็นเวทีระดับโลกที่สำคัญในการเปิดตัวเครื่องประดับชั้นสูง โดยในปีที่ผ่านมามีหลายครั้งที่คอลเลกชันเครื่องประดับที่ถูกสวมใส่โดยดาราหรือผู้มีชือเสียงในช่วงงานพรมแดง สามารถขายได้ในวันรุ่งขึ้น   


     ภาพชุดเครื่องประดับของแบรนด์ Chopard ที่สวมใส่โดย Jessica Chastain ดารานักแสดง (บน) และ Bella Hadid นางแบบชาวอเมริกัน (ล่าง) จาก https://www.naturaldiamonds.com

            นอกเหนือจากการทำการตลาดในงานพรมแดงแล้ว แบรนด์ Chopard ยังมีการทำกลยุทธ์การตลาดผ่าน แอปพลิเคชัน Zoom เพื่อนำเสนอเครื่องประดับ รวมทั้งการส่งเครื่องประดับถึงบ้านเพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองสวมใส่ เครื่องประดับที่ถูกสวมใส่โดยเซเลบหรือคนดังในงานพรมแดง เป็นเสมือนการให้เครดิตความน่าเชื่อถือแก่แบรนด์เครื่องประดับ สร้างความตื่นเต้นและชวนให้หลงใหลแก่ผู้พบเห็น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งส่งผลทางอ้อมต่อยอดขายผ่านไอจีของดารานางแบบ หรือสื่อต่างๆ ที่นำภาพการสวมใส่เครื่องประดับแต่ละชิ้นไปสู่กลุ่มผู้ติดตามหรือผู้รับสาร ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าให้แบรนด์เพิ่มขึ้นและยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน


ข้อมูลอ้างอิง


1) Jewellers return to the red carpet. Retrieved July 13, 2020, from https://www.ft.com
2) Red carpet buzz puts jewellers in the limelight. Retrieved July 13, 2020, from https://www.ft.com
3) Best Diamond Jewelry Looks from the 2021 Cannes Film Festival. Retrieved July 14, 2020, from https://www.naturaldiamonds.com

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


สร้างภาพลักษณ์เครื่องประดับกับงานพรมแดง

Jul 20, 2021
408 views
1 share

            นับแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปี 2020 ส่งผลกระทบต่อหลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจต้องระงับ ยกเลิก หรือเลื่อนออกไป ทว่าในปี 2021 งานแสดงรวมทั้งการแข่งขันในระดับโลก เริ่มทยอยกลับมาจัดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานประกาศรางวัลออสการ์ การแข่งขันฟุตบอลยูโร และล่าสุดกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 74 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-17 กรกฎาคม 2021

            เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ถูกจัดขึ้นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยภายในงานจะมีการฉายภาพยนตร์ การประกวดภาพยนตร์ รวมไปถึงการมอบรางวัลปาล์มทองคำ (Palme d'Or) แต่ที่มากกว่านั้นคือ การเดินพรมแดงของเหล่านักแสดง เซเลบคนดัง รวมทั้งพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ดังระดับโลก ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมทั่วโลกต่างเฝ้ารอดูแฟชั่นเครื่องแต่งกาย รวมทั้งเครื่องประดับสุดหรู ที่นำมาอวดโฉมให้ได้เห็นกัน



            แม้ว่า Chopard จะเข้าไปมีส่วนร่วมในงานอีเวนท์ใหญ่ทั่วโลก ไม่ว่าที่จีนหรือนิวยอร์ก แต่ Caroline Scheufele ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และประธานกรรมการร่วมของบริษัท ให้ความเห็นว่า งานเทศกาลเมืองคานส์เป็นอีกหนึ่งงานที่ใหญ่ที่สุดของเทศกาลภาพยนตร์ที่เคียงคู่กับงานชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งในงานนี้มีแขกผู้ร่วมงานกว่าแสนคนรวมทั้งผู้ชมงานจากทั่วโลก ถือเป็นเวทีระดับโลกที่สำคัญในการเปิดตัวเครื่องประดับชั้นสูง โดยในปีที่ผ่านมามีหลายครั้งที่คอลเลกชันเครื่องประดับที่ถูกสวมใส่โดยดาราหรือผู้มีชือเสียงในช่วงงานพรมแดง สามารถขายได้ในวันรุ่งขึ้น   


     ภาพชุดเครื่องประดับของแบรนด์ Chopard ที่สวมใส่โดย Jessica Chastain ดารานักแสดง (บน) และ Bella Hadid นางแบบชาวอเมริกัน (ล่าง) จาก https://www.naturaldiamonds.com

            นอกเหนือจากการทำการตลาดในงานพรมแดงแล้ว แบรนด์ Chopard ยังมีการทำกลยุทธ์การตลาดผ่าน แอปพลิเคชัน Zoom เพื่อนำเสนอเครื่องประดับ รวมทั้งการส่งเครื่องประดับถึงบ้านเพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองสวมใส่ เครื่องประดับที่ถูกสวมใส่โดยเซเลบหรือคนดังในงานพรมแดง เป็นเสมือนการให้เครดิตความน่าเชื่อถือแก่แบรนด์เครื่องประดับ สร้างความตื่นเต้นและชวนให้หลงใหลแก่ผู้พบเห็น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งส่งผลทางอ้อมต่อยอดขายผ่านไอจีของดารานางแบบ หรือสื่อต่างๆ ที่นำภาพการสวมใส่เครื่องประดับแต่ละชิ้นไปสู่กลุ่มผู้ติดตามหรือผู้รับสาร ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าให้แบรนด์เพิ่มขึ้นและยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน


ข้อมูลอ้างอิง


1) Jewellers return to the red carpet. Retrieved July 13, 2020, from https://www.ft.com
2) Red carpet buzz puts jewellers in the limelight. Retrieved July 13, 2020, from https://www.ft.com
3) Best Diamond Jewelry Looks from the 2021 Cannes Film Festival. Retrieved July 14, 2020, from https://www.naturaldiamonds.com

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


×
140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 4 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์: 0 2634 4999 ต่อ 444
โทรสาร: 0 2634 4970