Virtual Jewelry มิติใหม่ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล

Nov 8, 2022
1156 views
0 share

            โรคระบาดโควิด-19 ผลักดันให้คนเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ จึงทำให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจออนไลน์มากขึ้น อย่างเช่นเทคโนโลยี (AR) เพิ่มความเสมือนจริง (Virtual) เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัลได้ท่องในโลกออนไลน์ด้วยความรู้สึกเหมือนจริง ซึ่งกระแสโลกเสมือนจริงก็เกิดขึ้นในหลายรูปแบบทั้งการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Fair) มนุษย์เสมือนจริง (Virtual Influencer) หรือแม้กระทั่งเครื่องประดับเสมือนจริง (Virtual Jewelry)

            Virtual Jewelry เป็นการนำเทคโนโลยี AR มาใช้เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถลองสวมเครื่องประดับ เช่น แหวน สร้อยคอ ต่างหู ได้แบบเหมือนจริง เพื่อดูว่าใส่แล้วจะเป็นอย่างไรก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าราคาแพงอย่างเครื่องประดับได้ง่ายขึ้น 

            ปัจจุบันมีหลายบริษัทค้าเครื่องประดับได้ทำแอปพลิเคชันVirtual Jewelry เพื่อให้ลูกค้าได้ลองสวมใส่เครื่องประดับ ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก อาทิ CaratLane บริษัทค้าเครื่องประดับออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดีย ได้ออกแอปพลิเคชันผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้ลูกค้าลองสวมต่างหูเสมือนจริง อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชัน Virtual Jewelry หลากหลายที่ใครๆ ก็สามารถดาวน์โหลดผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ iOS และ Android 


การสวมเครื่องประดับเสมือนจริง

www.hazoorilallegacy.com

            นอกจากนี้ยังมีการทำเครื่องประดับที่ไม่ได้ผลิตชิ้นงานจริงให้ลูกค้าได้สวมใส่โดยการอัปโหลดรูปภาพของตัวเองเพื่อใส่เครื่องประดับดิจิทัลที่เลือกไว้ ล่าสุดเป็นความร่วมมือระหว่าง The Banter by Piercing Pagoda (เครือข่ายร้านคีออสก์ของ Signet Jewellers) และ DressX ได้ร่วมกันเปิดตัวคอลเลกชันเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์จำนวนหกชิ้น โดยเครื่องประดับสามชิ้นเป็นรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น และอีกสามรูปแบบผลิตเป็นชิ้นงานจริง ซึ่งผลปรากฎว่ามีลูกค้าซื้อเครื่องประดับรูปแบบดิจิทัลในราคาถึง 40 ดอลลาร์สหรัฐ

            ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนมากโดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลต้องการมีประสบการณ์ร่วมกับสินค้า ซึ่งการทำธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จาก Virtual ก็จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าดิจิทัลได้ และเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น

จัดทำโดย นางสาววาสนา สมเนตร์


ข้อมูลอ้างอิง


1) Thejewelrymagazine online, 2022. Customers Pay $40 for Signet’s Digital-Only Jewelry. [Online]. Available at www.thejewelrymagazine.com/customers-pay-40-for-signets-digital-only-jewelry/. (Retrieved October 5, 2022).

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


Virtual Jewelry มิติใหม่ของผู้บริโภคยุคดิจิทัล

Nov 8, 2022
1156 views
0 share

            โรคระบาดโควิด-19 ผลักดันให้คนเข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์ จึงทำให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจออนไลน์มากขึ้น อย่างเช่นเทคโนโลยี (AR) เพิ่มความเสมือนจริง (Virtual) เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัลได้ท่องในโลกออนไลน์ด้วยความรู้สึกเหมือนจริง ซึ่งกระแสโลกเสมือนจริงก็เกิดขึ้นในหลายรูปแบบทั้งการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Fair) มนุษย์เสมือนจริง (Virtual Influencer) หรือแม้กระทั่งเครื่องประดับเสมือนจริง (Virtual Jewelry)

            Virtual Jewelry เป็นการนำเทคโนโลยี AR มาใช้เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถลองสวมเครื่องประดับ เช่น แหวน สร้อยคอ ต่างหู ได้แบบเหมือนจริง เพื่อดูว่าใส่แล้วจะเป็นอย่างไรก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าราคาแพงอย่างเครื่องประดับได้ง่ายขึ้น 

            ปัจจุบันมีหลายบริษัทค้าเครื่องประดับได้ทำแอปพลิเคชันVirtual Jewelry เพื่อให้ลูกค้าได้ลองสวมใส่เครื่องประดับ ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก อาทิ CaratLane บริษัทค้าเครื่องประดับออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดีย ได้ออกแอปพลิเคชันผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้ลูกค้าลองสวมต่างหูเสมือนจริง อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชัน Virtual Jewelry หลากหลายที่ใครๆ ก็สามารถดาวน์โหลดผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ iOS และ Android 


การสวมเครื่องประดับเสมือนจริง

www.hazoorilallegacy.com

            นอกจากนี้ยังมีการทำเครื่องประดับที่ไม่ได้ผลิตชิ้นงานจริงให้ลูกค้าได้สวมใส่โดยการอัปโหลดรูปภาพของตัวเองเพื่อใส่เครื่องประดับดิจิทัลที่เลือกไว้ ล่าสุดเป็นความร่วมมือระหว่าง The Banter by Piercing Pagoda (เครือข่ายร้านคีออสก์ของ Signet Jewellers) และ DressX ได้ร่วมกันเปิดตัวคอลเลกชันเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์จำนวนหกชิ้น โดยเครื่องประดับสามชิ้นเป็นรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น และอีกสามรูปแบบผลิตเป็นชิ้นงานจริง ซึ่งผลปรากฎว่ามีลูกค้าซื้อเครื่องประดับรูปแบบดิจิทัลในราคาถึง 40 ดอลลาร์สหรัฐ

            ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนมากโดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลต้องการมีประสบการณ์ร่วมกับสินค้า ซึ่งการทำธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จาก Virtual ก็จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าดิจิทัลได้ และเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น

จัดทำโดย นางสาววาสนา สมเนตร์


ข้อมูลอ้างอิง


1) Thejewelrymagazine online, 2022. Customers Pay $40 for Signet’s Digital-Only Jewelry. [Online]. Available at www.thejewelrymagazine.com/customers-pay-40-for-signets-digital-only-jewelry/. (Retrieved October 5, 2022).

เอกสารแนบ


ความคิดเห็น


เราใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้   ตั้งค่า ยอมรับ

×
140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 4 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์: 0 2634 4999 ต่อ 444
โทรสาร: 0 2634 4970