ไทเทเนียม โลหะเปี่ยมเสน่ห์หลากสีสัน
ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ผู้ซื้อหันไปชื่นชอบเครื่องประดับที่มีนวัตกรรม ความละเอียดซับซ้อน และความหลากหลาย ด้วยเหตุนี้ เครื่องประดับไทเทเนียมซึ่งมีสีสันมากมายให้เลือก และยังเอื้อต่อการสร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด จึงตรงกับความต้องการนี้ ส่งผลให้โลหะไทเทเนียมเป็นที่นิยมพุ่งสูงขึ้นในตลาดโลก
โลกแห่งการประมูลอัญมณีและเครื่องประดับ
โลกแห่งอัญมณีและเครื่องประดับนั้นมีความน่าหลงใหลในตัวเองอยู่แล้ว ‘โลกแห่งการประมูลอัญมณีและเครื่องประดับ’ ได้เข้ามาทำให้ความน่าหลงใหลของงานชิ้นเหล่านั้นเพิ่มขึ้นไปอีก แต่ความหลงใหลอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะก้าวเข้าสู่โลกแห่งนี้ ผู้สนใจควรจะต้องมีการศึกษาทำความเข้าใจให้ครบถ้วน ทั้งในเรื่องของชิ้นงาน วิธีการประมูล ความน่าเชื่อของแหล่งประมูล และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เมื่อคิดว่ามีความพร้อมแล้วก็สามารถตัดสินใจก้าวเข้าสู่โลกแห่งเวทมนต์นี้ เพื่อออกตามหาและค้นพบเสน่ห์ที่น่าหลงใหลด้วยรอยยิ้มได้เลย
ก้าวไปให้ไกลกว่าเพียงแค่การจัดหาอย่างมีความรับผิดชอบ
CIBJO ได้ออกคู่มือ Responsible Sourcing Blue Book และ Responsible Sourcing Toolkit เพื่อนำเสนอแนวทางปฏิบัติที่กระชับและชัดเจนว่าด้วยวิธีการปรับปรุงและดำเนินการเพื่อความมั่นใจในเรื่องจริยธรรมและความรับผิดชอบของห่วงโซ่อุปทานให้กับสมาชิก CIBJO และอุตสาหกรรมเครื่องประดับในวงกว้าง เปรียบเสมือนเป็นเครื่องมือและเข็มทิศให้ผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับนำไปปฏิบัติเพื่อตอบสนองต่อและกระแสในตลาดโลก ติดตามอ่านสรุปแนวทางเพื่อการปฏิบัติอย่างยั่งยืนได้ที่นี่
สุดยอดเทรนด์เครื่องประดับจากรันเวย์ 2024
หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เกิดเทรนด์การหาความสุขจากการแต่งตัว ทว่าคอลเลกชันสปริง-ซัมเมอร์ 2024 ที่เปิดตัวบนรันเวย์ในฤดูใบไม้ร่วงปีก่อนกลับคืนสู่ความเรียบง่ายอย่างน่าประหลาด โดยมีการใช้สีในโทนโมโนโครมแทนที่สีสันฉูดฉาด และยังเคลื่อนเข้าหาความงามสง่าแต่มีเค้าโครงของความมินิมอลมากขึ้น มาดูกันว่าเหล่าดีไซเนอร์นำเสนออะไรในแฟชั่นโชว์สปริง-ซัมเมอร์ 2024 ติดตามอ่านได้ที่นี่
เครื่องประดับเฉพาะบุคคล เทรนด์มาแรงในตลาดยูเค
การผลิตเครื่องประดับตามความต้องการเฉพาะบุคคลและความยั่งยืนเพิ่มสีสันให้ตลาดเครื่องประดับสหราชอาณาจักร เนื่องจากผู้ค้าปลีก นักออกแบบ และแบรนด์ พากันปรับตัวรับความนิยมของผู้บริโภคและตลาดที่เปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง เนื่องจากความต้องการเครื่องประดับแบบเฉพาะบุคคล หรือแบบผลิตจำนวนจำกัด ช่วยกระตุ้นการค้าเครื่องประดับในสหราชอาณาจักรให้คึกคักมากขึ้น
สถานการณ์ส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไทยเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ปี 2567
มูลค่าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทยระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ 3,031.76 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 57.26 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยเป็นสินค้าส่งออกในอันดับที่ 2 รองจากรถยนต์ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 6.59 ของสินค้าส่งออกโดยรวมของไทย แต่หากหักออกด้วยการส่งออกทองคำที่ยังมิได้ขึ้นรูป พบว่า การส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่แท้จริงมีมูลค่า 1,822.18 ล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตร้อยละ 14.78
De Beers Reduces Prices of Lightbox Lab-Grown Diamonds
De Beers has lowered the prices of its Lightbox lab-grown diamonds in response to developments in the sector.
เพชรสังเคราะห์ กระแสแฟชั่นหรือความยั่งยืน
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพชรสังเคราะห์เติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดเวลา จากเดิมในปี 2558 ที่มีสัดส่วนในตลาดเกือบเป็นศูนย์ มาสู่ปัจจุบันที่เพชรสังเคราะห์มีความนิยมแพร่หลายโดยมีสัดส่วนราว 20% ของตลาดเพชรทั่วโลก จากแรงผลักดันในประเด็นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีที่มาโปร่งใส และราคาจับต้องได้ ทำให้เป็นที่ต้องการโดยเฉพาะในกลุ่มคนมิลเลนเนียลและเจน Z ในปี 2567 นี้กระแสเพชรสังเคราะห์จะเป็นอย่างไรติดตามอ่านได้ในบทความนี้
New Women-Focused Marketing Campaigns Buoy Titan
Sales and earnings grew at Indian jeweler Titan Company in the fourth fiscal quarter as new marketing campaigns geared toward female self-purchasers encouraged buying.
Swarovski: Playing the long game in China
Swarovksi has launched a new lab-created diamond collection in China, a market that accounts for 15 per cent of its annual sales.
India’s gold jewellery exports retain sparkle
India reported a 16.75 per cent increase in gold jewellery exports during its fiscal year 2023 amid global economic uncertainties, revealed the Gem & Jewellery Export Promotion Council (GJEPC).
Mother’s Day Jewelry Spending to Slip Slightly
The amount US consumers will spend on jewelry this Mother’s Day will take a small dip as more shoppers look for unique offerings and gifts of experience, according to a survey by the National Retail Federation (NRF).
Gold jewellery shines at Istanbul fair
Business was steady for majority of exhibitors at this year’s Istanbul Jewelry Show (IJS), with gold jewellery enjoying solid demand at the four-day event.
De Beers Moving Auctions Head Office to Botswana
De Beers will relocate its auctions headquarters from Singapore to Gaborone, Botswana, amid cost-cutting efforts at the diamond miner.
India: A Clear Bright Spot for Downstream Natural Diamond Demand
De Beers will reportedly be overhauling its third-party distributed diamond brand Forevermark over the next two years. According to a letter sent to distributors and seen by the trade, Forevermark will be restructured exclusively as a diamond jewellery brand – marking a move away from branded loose diamonds.
Have you read news today?
Polls
View all pollsVideos
Go to youtube channelFree Publications
Read moreเราใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพเว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ นโยบายคุกกี้ ตั้งค่า ยอมรับ