Highlight Articles

บทความเด่นด้านการตลาดอัญมณีและเครื่องประดับ

ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ
บ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณสุภาพบุรุษด้วย Cufflinks

หากจะต้องเลือกซื้อเครื่องประดับสักชิ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญสำหรับคุณสุภาพบุรุษแล้วล่ะก็ นาฬิกาข้อมือ และแหวน คงเป็นตัวเลือกยอดนิยมอย่างยากที่จะปฏิเสธ แต่ยังมีเครื่องประดับอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ สะท้อนความเป็นตัวตนและรสนิยมของคุณหนุ่มๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ กระดุมข้อมือ หรือที่เรียกว่า “Cufflinks “ ซึ่งมีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร ทำไมแบรนด์เครื่องประดับทั้งหลายถึงให้ความสำคัญกับ Cufflinks ติดตามได้จากบทความนี้

ศูนย์ข้อมูลอัญมณีและเครื่องประดับ
อัญมณีสีเหลือง สีแห่งความหวังที่สดใสในปี 2021

เกาะติดเทรนด์อัญมณีสีเหลือง สีประจำปีนี้โดยสีเหลืองเป็นสีแห่งความหวังและการมองโลกในแง่ดี สำหรับผู้รักอัญมณีและต้องการตามเทรนด์อาจหาอัญมณีสีเหลืองมาไว้ในครอบครอง อัญมณีสีเหลืองมีอะไรบ้างและมีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร หาคำตอบได้จากบทความนี้


จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคมนั้นเป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงมากขึ้นในหลายประการของสังคมรวมทั้งการตั้งคำถามต่อสินค้าและบริการต่อประเด็นดังกล่าว ในธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ ตั้งแต่บริษัทเหมืองชั้นนำหรือเครื่องประดับแบรนด์เนมระดับโลกล้วนหันมาสนับสนุนและให้ความสำคัญเพื่อให้เป็นธุรกิจที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

ก่อนโควิด-19 จะระบาดไปทั่วโลก Grand View Research ได้ประมาณการว่าอุตสาหกรรมเครื่องประดับในตลาดโลกจะมีมูลค่า 480,500 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025 แต่เมื่อร้านเครื่องประดับต้องปิดทำการนานหลายเดือนขนาดของตลาดจึงลดลงเล็กน้อย ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ ผู้ประกอบการควรเร่งปรับตัวนำกระแสทางการตลาดที่จะส่งผลต่อแนวโน้มในอุตสาหกรรม มาพิจารณาใช้วางกลยุทธ์ทางการตลาดและกำหนดแนวทางดำเนินธุรกิจในการจัดหาสินค้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ความรัก คือสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตาแต่สัมผัสได้ด้วยใจ เมื่อความรักอุบัติขึ้นกลางใจใครคนหนึ่ง แน่นอนว่าเขาหรือเธอย่อมต้องการสื่อสารให้อีกฝ่ายได้ล่วงรู้ถึงความรู้สึกนั้น สำหรับวิธีการที่จะใช้บอกรักกับคนที่หมายปองนั้นมีอยู่มากมาย วิธีหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมก็คือ การมอบดอกไม้สื่อรัก แต่ในประเทศเวลส์มีวิธีการบอกรักที่ไม่เหมือนใคร เพราะการมอบดอกไม้ดูจะไม่ซาบซึ้งใจเท่ากับการมอบช้อนให้กับสาวๆ นั่นเป็นเพราะอะไรติดตามได้จากบทความนี้

ด้วยความที่น้ำเต้ามีรูปทรงคล้ายกับเลข 8 ซึ่งเป็นเลขมงคลของชาวจีน อันมีความหมายถึงความเจริญก้าวหน้า ความมั่งคั่ง และโชคลาภ ทั้งยังมีลักษณะคล้ายกับเครื่องหมายอินฟินิตี้ ∞ ซึ่งหมายถึงความไม่มีที่สิ้นสุด น้ำเต้าจึงเป็นเสมือนเครื่องรางเรียกทรัพย์สินโชคลาภ และป้องกันอันตรายที่ได้รับความเชื่อถือมายาวนาน รูปทรงของน้ำเต้าจึงถูกนำมาดีไซน์ในรูปแบบของเครื่องประดับที่ผสานเข้ากับเครื่องรางเพื่อช่วยเสริมภาพลักษณ์ ความมั่นใจ และโชคลาภให้กับผู้สวมใส่

ภาพรวมมูลค่าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในปี 2563 นั้น มีอัตราการเติบโตร้อยละ 15.94 ขณะที่มูลค่าการนำเข้าลดลงร้อยละ 33.51 โดยเป็นผลจากการเก็งกำไรราคาทองคำ ทำให้ทองคำที่ยังมิได้ขึ้นรูปหรือทองคำกึ่งสำเร็จรูปเป็นสินค้าหลักทั้งการส่งออกและนำเข้า ขณะที่ภาพรวมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่แท้จริงปรับตัวลงอันเนื่องมาจากผลกระทบของโควิด-19

ออสเตรีย ประเทศที่เปรียบได้ดั่งเมืองหลวงแห่งศิลปะ ด้วยเป็นบ้านเกิดและต้นกำเนิดของศิลปินแขนงต่างๆ มาหลายยุคหลายสมัย หนึ่งในนั้นคือจิตรกรคนสำคัญระดับตำนานผู้มีนามว่า Gustav Klimt โดยผลงานซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังที่มีชื่อว่า Portrait of Adele Bloch-Bauer เป็นภาพของสุภาพสตรีในชุดสีทองอร่ามเรืองรอง ภาพนี้เป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Woman in Gold ซึ่ง Adele Bloch-Bauer คือสตรีผู้ซึ่งได้รับสมญานามให้เป็น “โมนาลิซ่าแห่งออสเตรีย” และเป็นเจ้าของแหวนแพชร Toi Et Moi โดยเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้จากบทความนี้

ความเจริญและวัฒนธรรมจากต่างชาติที่เข้าสู่เมียนมาจากการเปิดประตูประเทศสู่การค้าเสรี และอิทธิพลของกระแสเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยกระตุ้นให้ชาวเมียนมาปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตจากเดิมไปเป็นในลักษณะสังคมเมืองมากขึ้น ทำให้ชาวเมียนมายุคใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ต่างจากประเทศอื่นๆ มากนัก โดยเฉพาะความต้องการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์มากกว่าปัจจัยสี่ ซึ่งในบทความนี้จะพาไปดูว่าไลฟ์สไตล์ชาวเมียนมายุคใหม่เป็นอย่างไรบ้าง และยังต้องการซื้อเครื่องประดับทองตามวัฒนธรรมที่มีมาแต่โบราณหรือไม่ ติดตามได้ในบทความนี้

เพชร เพชรสังเคราะห์ และเพชรเลียนแบบเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างสำหรับตอบสนองความต้องการของตลาดต่างๆ ด้วยการนำเสนอคุณค่าที่แตกต่างกัน ถึงแม้คำย่อที่ใช้เกี่ยวกับเพชรเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันดีในแวดวงเครื่องประดับ แต่ในหลายโอกาสการใช้คำที่ไม่ถูกต้องอาจสร้างความสับสนให้ทุกฝ่ายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภค องค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมเพชรจึงได้จัดทำแนวทางการใช้คำศัพท์เกี่ยวกับเพชร ซึ่งได้ผ่านการยืนยันและการยอมรับจากองค์กรมาตรฐานทางการค้าในตลาดสหราชอาณาจักร

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้คนเปลี่ยนแปลงแนวทางในการซื้อสินค้า รวมทั้งติดต่อสื่อสารโดยอาศัยเครื่องมือจากสื่อโซเชียลมีเดียกันมากขึ้น แล้วกระแสมาแรง 10 อันดับแรกที่น่าจะเกิดขึ้นในสื่อโซเชียลมีเดียปี 2021 มีอะไรบ้างติดตามได้จากบทความนี้

แนวคิดเรื่องเครื่องประดับที่ไม่ระบุเพศไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ในปี 2020 กระแสนี้ค่อยๆ กลายเป็นแนวทางที่คงอยู่อย่างถาวร เพราะผู้คนมีทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปในเรื่องเพศสภาพ โดยเฉพาะผู้ซื้อในกลุ่มคนรุ่น Millennial และ Gen Z ต่างมีแนวคิดไม่ยึดติดกับขนบธรรมเนียมทางเพศ ด้วยเหตุนี้ตลาดจึงเปิดรับวัฒนธรรมการใส่เครื่องประดับของผู้ชาย รวมถึงกลุ่มเป็นกลางทางเพศหรือไม่ระบุเพศมากยิ่งขึ้น ผู้ขายเครื่องประดับควรวางแผนแนวทางการขายและปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับเทรนด์ Gender Neutral

×
140 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 4 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์: 0 2634 4999 ต่อ 444
โทรสาร: 0 2634 4970